Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

03:03
Thu phí, auto, môn phái… là những vấn đề được cộng đồng Tiếu Ngạo Giang Hồ tranh luận nhiều nhất suốt thời gian vừa qua.
Trong 2 ngày 10 và 11/3, tựa game Tiếu Ngạo Giang Hồ đã chính thức bắt đầu đi vào giai đoạn Test tại các phòng máy lớn trong cả nước. Như vậy, chỉ còn vài ngày ngắn ngủi nữa trò chơi đình đám này sẽ chính thức mở cửa chào đón tất cả game thủ Việt Nam. Trước giờ ra mắt của tựa game chúng ta cùng nhìn lại một số vấn đề nổi cộm nhất được game thủ tranh luận suốt thời gian qua.
Các game thủ say mê thử game tại các phòng máy

Thu phí và Cash Shop

Gần như chắc chắn rằng, tựa game Tiếu Ngạo Giang Hồ sẽ chính thức mở cửa dưới dạng MIỄN PHÍ. Tuy nhiên, vấn đề “Nên thu phí hay không?” vẫn được tranh luận rất sôi nổi trong cộng đồng game thủ thời gian qua. Có rất nhiều game thủ ủng hộ rằng NPH NÊN THU PHÍ trò chơi dù ít hay nhiều, như vậy NPH sẽ có lợi nhuận để bảo đảm chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, việc này cũng ngăn cản được các thành phần “bất hảo” vào trò chơi để quậy phá, cày tiền, cày Clone… làm mất đi cái hay của Tiếu Ngạo Giang Hồ.
Untitled
Một game thủ kêu gọi thu phí trong TNGH
Tuy nhiên, ý kiến trên không được mấy người đồng tình, phần lớn game thủ lại cho rằng NPH nên để miễn phí và bán đồ trong Cash Shop, như vậy tất cả mọi người đều có thể tham gia, vì còn rất nhiều sinh viên, học sinh nghèo không đủ điều kiện để đóng phí game theo tháng. Ngoài ra, có nhiều người góp ý thêm là Cash Shop cũng chỉ nên bán đồ thời trang và một số vật phẩm đơn giản, nếu không game sẽ trở thành ván cờ của các “đai gia” và dân nghèo thì hết đất sống.
Untitled2Các vấn đề tranh cãi về việc thu phí vẫn diễn ra nảy lửa

Auto trong game

Auto trong game (tự động đánh quái, tự luyện cấp) là một chủ đề muôn thưở, thường gặp ở các tựa game ra mắt ở Việt Nam không chỉ riêng gì Tiếu Ngạo Giang Hồ. Thường có hai trường phái tranh cãi trong việc này như sau:
Một bên ủng hộ auto cho rằng: auto là tính năng rất cần thiết và hữu ích giúp game thủ có thể theo đuổi trò chơi lâu dài, ổn định. Nó sẽ giúp những game thủ là sinh viên, học sinh hay những người có công việc thoải mái tham gia trò chơi, nếu bận rộn họ có thể cấm máy auto và lo các công việc của mình. Tứ đó mới có thu nhập cá nhân mà nạp card game, nếu chỉ ngồi không chơi gamethì lấy đâu ra tiền?
Game4V-Tieu-ngao-giang-ho3
Một bên không ủng hộ lại nói: chơi game mà chỉ dựa vào auto thì khác nào các Webgame, như vậy game sẽ toàn người cấm máy suốt ngày mà không ai chịu tham gia các hoạt động hay PK, sự kiện. Nó sẽ làm tựa game trở nên nhạt nhẽo và làm cho game thủ ngày càng trở nên lười biếng, chơi game không chịu tự lực mà lại dựa vào auto suốt ngày. Nhiều người còn góp ý, chơi game phải bỏ công sức mới phân được đẳng cấp và hạn chế được các đại gia vung tiền làm mất cân bằng môi trường trong game, bởi vì không có auto thì cho dù các đại gia có nạp tiền cũng chịu chết.
1977392_1469847113227610_712139510_n
Thực tế, NPH VGG đã từng khẳng định rằng Tiếu Ngạo Giang Hồ có tích hợp auto trong gameđể phục vụ nhu cầu cho rất đông đảo game thủ, nhất là những người không có nhiều thời gian ngồi trên máy tính. Tuy nhiên, các ý kiến vẫn được mang ra tranh luận, mổ xé, không bên nào chịu nhường bên nào.

Cấu hình máy

Có lẽ, với đồ họa đẹp mắt và được đánh giá là game “khủng” của thị trường Việt Nam trong năm 2014, nên TNGH đã khiến nhiều người không khỏi lo lắng rằng cấu hình máy tính của họ có đủ để đáp ứng yêu cầu của trò chơi hay không?
Game4V-Tieu-ngao-giang-hoGame thủ luôn lo lắng không thể chơi nổi Tiếu Ngạo Giang Hồ
Tuy nhiên, theo nhiều thông số và dựa trên cấu hình của NPH VGG đưa ra, cấu hình máy được yêu cầu để có thể chơi TNGH không phải là quá cao, một máy tính ở tầm trung vào khoảng 8-10 triệu đồng đã có thể trải nghiệm trò chơi.
cauhinh
Ngoài ra, Game4V đã có một bài tư vấn rap một PC ở giá trung bình để có thể chơi tốt tựa game.
Nếu bạn quan tâm có thể tham khảo theo đường dẫn sau: Xây dựng cấu hình PC dưới 10 triệu đồng để chơi tốt Tiếu Ngạo Giang Hồ.

Hệ thống nhân vật

Một vấn đề khác khiến nhiều game thủ phải “đau đầu” là việc lựa chọn môn phái nào thích hợp cho mình khi hành tẩu trong TNGH. Bởi lẽ, trong trò chơi có đến 10 môn phái khác nhau, song song với từng môn phái là một hệ thống vũ khí, trang bị, kĩ năng, cốt truyện vô cùng đồ sộ. Chính vì vậy, các chủ đề bàn luận về hệ thống nhân vật, lựa chọn môn phái trong game luôn được rất nhiều người quan tâm và chia sẻ suốt thời gian qua.
Untitled23Game thủ bàn luận về các môn phái trong TNGH
Có bạn chọn môn phái theo sở thích đánh nhau, PK, công thành. Tuy nhiên lại có bạn chọn môn phái theo sở thích đẹp trai, xinh gái… hay về màu sắc, trang phục tinh tế, vũ khí hoành tráng. Còn có người lại tò mò xem môn phái nào đi phụ bản tốt nhất, môn phái nào kiếm tiền nhanh nhất và giàu nhất… Muôn hình vạn trạng để game thủ tò mò về tựa game cũng như chọn hướng đi thích hợp cho riêng mình.
Untitled2Mỗi người một cách chọn nhân vật khác nhau

Tham khảo thêm trang chủ game: http://tieungao.choi.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét